Yamaha YZF R1M

Image result for R1M 2019

Yamaha YZF-R1M
ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี พี่ใหญ่ในตระกูล “R Series” มาพร้อมเทคโนโลยีจากสนามแข่ง MotoGP และเครื่องยนต์สุดแรงอีกทั้งวัสดุเกรดพรีเมียมยิ่งทำให้เจ้า R1M เป็นบิ๊กไบค์ที่ถูกอกถูกใจไบค์เกอร์ผู้ชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจอย่างแน่นอน การออกแบบเน้นความเป็นซุปเปอร์สปอร์ตออกแบบตามหลักหลักอากาศพลศาสตร์ 
( Aerodynamics ) ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายยามาฮ่า
Yamaha R1M อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเด่น ๆ หลายตัวเช่น ระบบ Traction Control System , Quick Shift System หรือ ระบบการเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องแตะคลัชต์ , ระบบควบคุมการลื่นไถล , ระบบควบคุมการออกตัว , ระบบควบคุมการสไลด์ , ระบบควบคุมล้อยกลอย โดยทำงานร่วมกับ ECU โดยใช้ Gyro เซ็นเซอร์แบบ 6 แกน หรือ 6 Axis Inertial Measurement Unit (IMU) ในการตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและสมรรถนะของตัวรถทำได้ดียิ่งขึ้น
YZF-R1M จะมีความต่างหลายจุดจากตัว R1 เช่น ออฟชั่นใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นรถแข่งมากกว่า , โช้คอัพระบบไฟฟ้า Öhlins ปรับแมนวลได้ , แฟริ่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่และมีขนาดเบากว่าเดิม, ในส่วนการออกแบบและดีไซน์ไฟหน้า ไฟเลี้ยว LED ปรับไฟเลี้ยวให้อยู่ต่ำเข้ากับตัวแฟริ่งด้านหน้า กระจกมองข้างที่ฉีกออกข้างยกสูง , หน้าปัดมาตรวัดแบบ LCD ความสูงเบาะนั่ง 860 มม.ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงเหมือนกัน , ความสูงจากฐานถึงเครื่องยนต์ 130 มม. และน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 201 กิโลกรัม ( รวมเชื้อเพลิงแบบเต็มถังแล้ว )
ในส่วนของสมรรถนะและการควบคุมรถ เครื่องยนต์ Yamaha YZF-R1M มอเตอร์ไซค์ในแบบหัวฉีด 4 จังหวะ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์วในแต่ละลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบอยู่ที่ 998 ซีซี อัตราส่วนการบีบอัดอยูที่ 13.0 : 1 , ความกว้างกระบอกสูบ 79.0 มม. ช่วงชัก 50.9 มม ยามาฮ่า อาร์1เอ็ม ให้กำลังสูงสุดที่ 200 แรงม้าที่ 13500 รอบ / นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 112.4 นิวตันเมตร ที่ 11500 รอบ/นาที

ที่มา : https://www.thailandbigbike.com/yamaha/yzf-r1m/

กลับสู่ Homepage



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ZunshineX

การนำเสนอข้อมูล ศาสตร์พระราชา เศษรฐกิจพอเพียง My Profile สิ่งที่สนใจ 5 อย่าง BMW S1000RR 2019 Kawasaki H2 2019 ...