Kawasaki Ninja H2R
เปิดขายในราคา £ 47,000 UK ซึ่ง ถ้าตีเป็นเงินไทยจะตกอยู่ที่ ราคา 1,956,845 บาท ซึ่ง ยังไม่ได้รวมภาษีนำเข้า VAT% อื่นๆ อีก แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ อยากจะบอกว่า ไม่ใช่ว่าคุณมีเงินก็จะสามารถซื้อเจ้าได้นะครับ เพราะตามกฎแล้ว Kawasaki ได้ออกมาพูดเองว่า จะต้องมีทีมแข่งเฉพาะถึงจะสามารถซื้อ Bigbike เอช2อาร์ คันนี้ได้ แต่ก็ยังมีกฎเหล็กอีกหลายข้อก่อนที่จะสั่งซื้อได้ เช่นห้ามนำไปวิ่งในถนนทั่วไป หรือถนนสาธารณะโดยเด็ดขาด ห้ามนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันแบบรถปกติทั่วไปนั่นเอง จำกัดใช้เฉพาะในสนามแข่งหรือซ้อมเท่านั้น เนื่องจากกำลังเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆของตัวรถนั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ขับขี่แบบทั่วไปเช่น ZX10R ,ZX10RR และ H2 รุ่นธรรมดานั้นเอง
ในส่วนของกระจกมองข้างจะไม่มีแต่จะเป็นแฟริ่งที่ถูกออกแบบให้เป็น แอร์โร่ไดนามิค คล้ายกับปีกนกช่วยให้ลู่ลมได้ดี ส่วนหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบอนาล็อกผสมผสานกับหน้าจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น ให้ความสวยงาม หรูหรา ดุดัน ส่วนท่านั่งฟิลลิ่งจะคล้ายกับ ZX-10R ที่เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตไบค์เหมือนกัน คนที่ขับสปอร์ตจะรู้ๆกันอยู่ว่าจะปวดหลังแต่ถ้าทำความเร็วนี้จะมันและสนุกมาก ส่วนโช้คหน้าสามารถปรับตั้ง preload , rebound และ damping ได้
กำลังเครื่องยนต์ที่ให้มาก็มากถึง 300 แรงม้า พิกัดของรถแข่งระดับโลกเลยก็ว่าได้ เจ้า นินจา เอชทูอาร์ ทำชุดเกียร์เหมือนที่อยู่ในรถ GP เข้ามาใช้งาน พร้อมกับติดตั้งกันสะบัด Ohlins เหนือแผงคอบน ถังน้ำมันความจุอยู่ที่ 17 ลิตร เบรกที่ใช้เป็นของ Brembo คาลิปเปอร์คู่เรเดียลเม้าท์ 4 พอล ล้อเป็นล้ออลูมิเนียม ดาว 5 ก้านสีดำ ขัดเงาให้เห็นเป็นเส้นสายที่ตัดกัน
กำลังเครื่องยนต์ที่ให้มาก็มากถึง 300 แรงม้า พิกัดของรถแข่งระดับโลกเลยก็ว่าได้ เจ้า นินจา เอชทูอาร์ ทำชุดเกียร์เหมือนที่อยู่ในรถ GP เข้ามาใช้งาน พร้อมกับติดตั้งกันสะบัด Ohlins เหนือแผงคอบน ถังน้ำมันความจุอยู่ที่ 17 ลิตร เบรกที่ใช้เป็นของ Brembo คาลิปเปอร์คู่เรเดียลเม้าท์ 4 พอล ล้อเป็นล้ออลูมิเนียม ดาว 5 ก้านสีดำ ขัดเงาให้เห็นเป็นเส้นสายที่ตัดกัน
ทุกคนต่างรู้จักกันในนามของรถที่มีระบบ “ซูเปอร์ชาร์จเจอร์” ช่วยให้กำลังเครื่องยนต์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้อัตราเร่งที่เร็วและเร้าใจ ความแรงที่สะใจนักบิดทั้งหลาย มาพร้อมปั๊มเบรกหน้าของ Brembo แบบ abs Logo Ninja H2R โดดเด่น ชัดเจน บ่งบอกถึงตัวตนที่เหนือกว่า แรงกว่า ท้าชนกับทุกรุ่น ที่นั่งคนซ้อนท้ายถูกตัดออกเป็นตูดมดและได้ออกแบบให้เป็น แอร์โร่ไดนามิค ในการช่วยให้ลู่ลมได้ดีขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น